Singing


NHỮNG CUỐN SÁCH HAY VỀ DU LỊCH

Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Khi cuộc sống là những chuyến đi, vui với những gì mình trải nghiệm, cuộc sống đó thật thú vị. Với chuyên mục này, Hanoi Green Tour muốn giới thiệu đến Quý vị những cuốn sách hay về du lịch. Những cuốn sách sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta xách ba lô lên và đi để khám phá, để cuộc sống không phí hoài, để đời người thêm ý nghĩa.

1. ĂN, CẦU NGUYỆN VÀ YÊU – ELIZABETH GILBERT

Ngay từ cuốn sách đầu tiên bạn đọc có cơ hội theo chân tác giả trên ba hành trình tại 3 quốc gia khác nhau: ăn – Italya, cầu nguyện – Ấn Độ và yêu – đảo Bali, Indonesia.
Mỗi khi bạn muốn thay đổi bản thân hay cần một trải nghiệm để làm mới mình thì du lịch chính là một trong những cách giải quyết tốt. Lix đã chọn cho mình một hành trình như vậy, cô đã bỏ lại cuộc sống tù túng giam cầm mình để bắt đầu hành trình tìm kiếm tự do, hạnh phúc và mục đích sống của cuộc đời mình. Và quan trọng cuối cùng, Liz đã tìm thấy được bản thân, được sống tự do, sống với một tình yêu nồng nhiệt. “Sau tất cả, bạn là chính những gì bạn nghĩ. Cảm xúc của bạn là nô lệ của những suy nghĩ, còn bạn là nô lệ của cảm xúc”.

2. RẼ PHẢI Ở MACHU PICCHU – MARK ADAMS

Machu Picchu là thành phố bị lãng quên của người Inca, được tìm thấy năm 1911 và trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với đất nước Peru.
Cuốn sách là câu chuyện thật về Adam khi theo chân nhà khảo cổ học Hiram Bingham đi tìm thành phố bị mất tích và tình cờ tìm ra thành phố Machu Picchu. Cuốn sách sẽ cho bạn trải nghiệm chân thực về cuộc hành trình khám phá thành phố bị lãng quên này và tìm hiểu về đế chế Inca. Hãy ghi những địa điểm đã được đề cập đến trong cuốn sách để khám phá khi có dịp đến Peru bạn nhé.

3. PHƯƠNG ĐÔNG LƯỚT NGOÀI CỬA SỔ – PAUL THEROUX

 

Hành trình bốn tháng đi bằng xe lửa qua hàng chục nước phương Đông: Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản,…và ngắm nhìn những nơi đó qua khung cửa sổ đã được Paul Theroux ghi lại trong cuốn “Phương Đông lướt ngoài cửa sổ”.
Cuốn sách là một trong 20 cuốn sách du ký hay nhất mọi thời đại, theo Nhật báo Telegraph. Paul Theroux đã thực sự trải nghiệm cuộc sống ở mỗi nước châu Á ông đi qua, không phải đơn thuần đi theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa: Singapore ngăn nắp đến từng ly, Ấn Độ long lanh đền đài nhưng nghèo đói và hoang đường, Afghanistan trong cơn bất ổn,.. Tất cả những trải nghiệm của ông giờ biến thành cuốn cẩm nang du lịch châu Á cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa phương Đông.

4. NGHÌN NGÀY NƯỚC Ý, NGHÌN NGÀY YÊU – TRƯƠNG ANH NGỌC

  

Cuốn sách là sản phẩm của các cuộc hành trình khám phá trong suốt 3 năm ở Ý của nhà báo Trương Anh Ngọc, vì vậy những trải nghiệm đều rất riêng, rất thực. Nước Ý trong “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” không chỉ có thành Rome, tháp nghiêng Pisa mà còn có những nơi rất lạ như: xứ sở ô liu Puglia, ngọn núi lửa Etna, những ngôi nhà ven biển ở Cinque Terre và nhiều địa điểm khác. Cuốn sách như một cuốn cẩm nang du lịch Ý, giới thiệu cho các bạn về các địa điểm du lịch Ý không phải ai cũng biết, về lối kiến trúc, điêu khắc và đặc biệt là cả văn hóa Ý.

5. CÓ HẸN VỚI PARIS – AMANDA HUỲNH

  

Những ngõ ngách của Paris hoa lệ, những câu chuyện mang sắc màu huyền thoại được kể từ chính những người bản xứ và vô vàn những bí mật khác của Paris sẽ được bật mí trong “Có hẹn với Paris”. Tập hợp những địa điểm du lịch nổi tiếng theo quận của Paris được tác giả giới thiệu một cách đầy đủ, chi tiết nhất.
Cuốn sách không chỉ cuốn hút người đọc bởi giọng văn nhẹ nhàng, tinh tế mà còn bởi các bức họa về Paris được vẽ bởi chính tay tác giả. “Có hẹn với Paris” là một cuốn sách đẹp, đẹp từ nội dung đến hình thức.

6. CON ĐƯỜNG HỒI GIÁO - NGUYỄN PHƯƠNG MAI

Tác phẩm “Con đường Hồi giáo” của tác giả Nguyễn Phương Mai thuật lại cuộc hành trình của chính tác giả qua 13 quốc gia Hồi giáo: Arập Xêút, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất, Ôman, Yêmen, Libăng, Xiri, Gioócđan, Palextin, Ai Cập, Libi, Tuynidi, Marốc và Tây Ban Nha. Rất nhiều câu chuyện đã được tác giả ghi lại một cách chân thực, trong các câu chuyện đó có cả hoa hồng, máu chảy trong tiếng súng và cả tiếng cầu kinh. Đó là những bức tranh đối lập nhưng cũng rất hiện thực của cuộc sống ở các quốc gia này.

7. LÊN ĐƯỜNG VỚI TRÁI TIM TRẦN TRỤI - TÔI LÀ MỘT CON LỪA - NGUYỄN PHƯƠNG MAI

Vẫn là tác giả Nguyễn Phương Mai, với cuốn sách này, cô đã đưa bạn đọc đến tham quan nhiều quốc gia trên thế giới (châu Phi, châu Âu, châu Mỹ) với con mắt của một kẻ du hành văn minh (là kẻ có con mắt soi mói và khó tính, không vơ đũa cả nắm, biết chắt lọc và tinh gạn. Bởi trong đống rác có vàng thau và trong lấp lánh xa hoa có khi đầy xú uế) để thấy rằng “văn minh không phải là một thứ hàng chợ. Nó không được mua cả lô bán cả đống và được rải đều cho những xứ sở được mặc định là văn minh.” Cuốn sách sẽ đem lại cho bạn đọc nhiều tiếng cười và rất nhiều điều cần phải suy ngẫm.

8. ĐƯỜNG VỀ NHÀ - ĐINH PHƯƠNG LINH

sach duong ve nha 8 cuốn sách hay về du lịch giúp bạn mạnh dạn xách ba lô lên và đi


Cũng chẳng có gì đâu. Chỉ là chuyện một cô gái trẻ quyết định năm nay không về nhà ăn Tết bằng cách thông thường nữa. Nhà cô cách trường 3.395 km. Cô đạp xe từ mùa đông Bắc Kinh cóng buốt về mùa xuân Hà Nội ẩm ướt. Dưới cái lạnh âm độ C, dưới mưa tuyết, dưới sương mù dày đặc, cô đạp xe dọc theo những đường nội hạt, đường vành đai, đường quốc lộ, đường đồi núi cheo leo, đêm tối ngủ nhờ dưới mái nhà của những con người hào hiệp hoặc trong một nhà trọ tồi tàn. Có ít nhiều gian nan, có vài lần hung hiểm, có đôi bận chực nản chí, chân cô guồng rất nhanh nhưng đôi mắt và trái tim cô thả chậm, để cảm nhận bao con người, bao câu chuyện, bao cuộc đời và quan trọng nhất là bao tấm lòng.
Tất cả những người biết chuyện này đều bảo cô điên thật rồi. Nhưng chuyện thật cũng có gì đâu, chẳng qua “Nếu không điên bây giờ thì sau này sẽ già mất..”

9. SEOUL ĐẾN VÀ YÊU - QUỲNH IN SEOUL

Đây là cuốn guidebook vô cùng thiết thực, bởi chỉ cần có quyển sách này, bạn sẽ chinh phục cả Seoul, bạn sẽ có thể đi, ăn, chơi như một người dân bản địa. Nhưng đây tuyệt đối không phải là một cuốn guidebook thông thường – bởi bạn thử tưởng tượng xem – với nó, bạn có thể đến từng ngóc ngách, từng “hẻm xéo” thú vị của thành phố này. (Có cuốn sách nào sẽ “bật mí” cho bạn nơi có thể uống ly cocktail rượu gạo ngon nhất kia chứ?)
Nó cho bạn rất nhiều trải nghiệm khác nhau về Seoul, đưa bạn đến khu Gangnam sầm uất và thượng lưu, nhưng cũng không quên chỉ cho bạn thấy khu ổ chuột dưới chân Cửu Long Sơn ngay gần đấy… Đây còn là cuốn “nhật ký Seoul” của Quỳnh – nơi mọi địa danh, mọi lễ hội và mùa đều có những ký ức và kỷ niệm rất riêng của tuổi trẻ. Bạn sẽ bắt gặp trong sách thứ tình yêu đầu đời trong sáng, lửng lơ trong những cơn mưa mùa hè vần vũ với chiếc ô trong.
Câu chuyện về kem cá ấm áp và ngọt ngào. Và cả lần đi lạc đầu tiên, lần hẹn hò đầu tiên nữa… Bạn không chỉ khám phá Seoul thôi đâu, mà còn khám phá cả một phần tuổi trẻ của Quỳnh nữa đó.
Vậy thì, bạn đã sẵn sàng để yêu Seoul như yêu một anh chàng mắt híp chưa? À, và tại sao lại là mắt híp nhỉ? Bởi vì “Mắt của anh bé xíu, chỉ nhìn thấy mỗi một mình em, yêu một mình em xinh đẹp!”

10. SỔ TAY DU LỊCH CAMPUCHIA - ANDREW SPOONER

  

Bạn là người thích đi du lịch? Bạn là người ưa khám phá…? Và trong mỗi chuyến đi, bạn đã biết chuẩn bị cho mình hành trang cần thiết?
Cuốn sách Sổ tay du lịch Campuchia sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và vô cùng bất ngờ về một chuyến đi chơi đến đất nước Campuchia xinh đẹp. Đất nước có thủ đô Phnom Penh với kiến trúc hiện đại đầu thế kỉ 20, âm hưởng rõ rệt của lịch sử nửa cuối thế kỉ 20 và các nhà hàng, quán bar thú vị. Khỏi phải bàn thêm về sự hấp dẫn của Angkor song bạn cũng nên đến những nơi khác ngoài Angkor Wat và Bayon. Các đền chùa hẻo lánh, như Banteay Srei và Rolous Group khá dễ đi hay những khu đền ít nổi tiếng hơn (như Sambor Prei Kuk và Banteay Chhmar) cũng rất đáng đưa vào lịch trình.

11. SỐNG NHƯ NGƯỜI PARIS -  SOPHIE MAS, ANNE BEREST, AUDREY DIWAN, CAROLINE  DE MAIGRET 

  

Những cô gái Paris luôn có điều gì thật bí ẩn, với vẻ duyên dáng và nhẹ nhõm chết người của họ. Bạn đã nhận ra điều đó từ lâu, nhưng không thể cắt nghĩa vì sao!
Ở đây, trong cuốn sách này, đích thân phụ nữ Paris sẽ đưa ra định nghĩa về… chính họ, và cho ta biết thế nào là một quý cô Paris xét trên mọi mặt: văn hóa, thời trang và thái độ…
Họ sẽ mách cho bạn biết làm thế nào để trở nên gợi cảm, để khiến bạn trai của bạn phải lên cơn ghen, để tiếp cận đám cưới và phòng tập gym một cách đúng đắn, rồi họ sẽ chia sẻ sổ địa chỉ của bản thân (áp dụng trong nội thành Paris) để bạn biết mình phải đi đâu vào cuối đêm, vào một dịp sinh nhật, vào một ngày thông minh đột xuất và nhiều hơn thế nữa…
Những dòng tâm sự hài hước, những bức ảnh minh họa đầy phong cách, những mẹo vặt hữu ích trong việc nấu ăn và chăm sóc nhà cửa sẽ giúp bạn nhận ra chân lý: thật thú vị khi sống như người Paris!

12. HERE WE GO - CỨ MƠ VÀ CỨ ĐI - NHIỀU TÁC GIẢ

Cuốn sách chứa đựng những câu chuyện đẹp nhất của tuổi trẻ mà ai cũng muốn được trải qua. Mùa hè là mùa của những chuyến đi, của những cuộc phiêu lưu mới. Bởi sự rực rỡ tươi đẹp chẳng thể giấu giếm nổi và bầu không khí phóng khoáng của trời hè xanh ngắt cứ thôi thúc ta đứng lên đi để tìm cho mình một hành trình mới. Và cuốn sách cũng đã được bắt đầu từ những hành trình như vậy.
“Here we go – Cứ mơ và cứ đi” khởi đầu bằng những miền đất ở Việt Nam. Đó là những nơi có thể bạn đã từng đi mòn dấu chân, cũng có cả những vùng đất mới bạn còn háo hức tìm hiểu. Những chuyến chu du lên rừng xuống biển đưa bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, biên độ dao động từ đẹp đến đẹp… phi thường. Những rung cảm từ trái tim trước một góc xinh xắn ở Hội An mà bạn chưa mày mò ra kịp, cho đến cảm giác nghẹt thở rồi đưa tay lên chạm vào bức ảnh chụp một con đèo đẹp đến lặng người ở miền Tây Bắc. Muôn vàn khung cảnh nơi dải đất hình chữ S tuyệt đẹp đã sẵn sàng để chờ bạn khám phá trong phần đầu tiên của cuốn sách này.
Rong ruổi qua một Việt Nam tươi đẹp, cuốn sách sẽ tiếp tục đưa độc giả bước ra ngoài thế giới. Nơi chúng ta có thể đi xuyên qua những màn mây lãng đãng nhuốm mùi ban sớm ở một đất nước Đông Nam Á huyền bí, hay cùng lần giờ trang sách để ngắm nghía những mùa hoa và miền quê nước Nhật, tiếp tục hít hà mùi sách và tưởng tượng ra ta đang đứng giữa một buổi hoàng hôn lộng lẫy bên trời Âu và cuối cùng, cảm nhận cái thế giới sống động, ồn ã của New York Hoa Lệ.
Tất cả những trải nghiệm trong cuốn sách này đều là những hành trình đích thực đã được các thí sinh của cuộc thi HERE WE GO – mùa thứ nhất ghi lại và được Kenh14.vn tuyển tập thành “Here we go – Cứ mơ và cứ đi”- một cuốn sách của cảm hứng và tuổi trẻ. Thế giới rộng lớn ngoài kia và mỗi chúng ta lại nhỏ bé biết bao, còn quá nhiều cảnh đẹp và sự vĩ đại đang chờ chúng ta tìm đến và tận hưởng. “Hãy cứ mơ và cứ đi!” vì cả thế giới bao la ngoài kia đang chờ đợi bạn và tuổi trẻ thì chỉ có một lần duy nhất!
Với hơn 30 bài viết trong “Here we go – Cứ mơ và cứ đi”, chắc chắn rằng khi bạn đọc mở cuốn sách ra, nó sẽ đủ hấp dẫn và tuyệt vời để cho đến khi gấp sách lại, bạn sẽ muốn buông hết những âu lo muộn phiền, và mạnh dạn xách ba lô lên.

13. VÀO TRONG HOANG DÃ - JON KRAKAUER

Tháng Tư năm 1992, một chàng trai trẻ xuất thân từ một gia đình khá giả ở Bờ Đông bắt xe đi nhờ tới Alaska rồi đơn độc cuốc bộ vào miền đất hoang dã phía Bắc ngọn McKinley. Tên cậu là Christopher Johnson McCandless. Cậu đã tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm 25.000 đô la Mỹ cho quỹ từ thiện, bỏ lại xe hơi và gần như tất cả mọi tài sản của mình, đốt cháy tiền mặt trong ví và bắt đầu tạo dựng một cuộc đời mới cho chính mình…
Hơn hai mươi tuổi đời, gia đình giàu có, học vấn cao và một tương lại rộng mở phía trước, vậy mà Christopher McCandless (hay Alexander Supertramp như anh tự gọi mình) đã từ bỏ tất cả để dấn thân vào hành trình đơn độc xuyên qua hết thảy các vùng hoang dã của Bắc Mỹ. Dưới ngòi bút sống động của Jon Krakauer, Vào trong hoang dã, cuốn sách mô tả những trải nghiệm phi thường đó của Christopher McCandless, đã trở thành một cuốn tự truyện nổi tiếng, một tác phẩm khó quên về thiên nhiên và phiêu lưu, ngợi ca một cuộc sống tận hiến và cảm động. Câu chuyện đã được dựng thành phim vào năm 2007 ở Mỹ.

14. SÁU NGƯỜI ĐI KHẮP THẾ GIAN - JAMES ALBERT MICHENER
Sáu người đi khắp thế gian là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mỹ nổi tiếng James Albert Michener. Tác phẩm kể về sáu người trẻ từ nhiều nguồn gốc khác nhau, gặp nhau và phiêu lưu cùng nhau xuyên qua nhiều vùng của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc và Mozambique. Sáu con người đó được tác giả khắc họa một cách chân thực, rõ nét về cuộc đời và tính cách của họ. Họ gặp nhau tại một thành phố của những bãi biển đẹp đầy nắng và gió. Họ lên đường cùng nhau để tìm đến thành phố mặt trời. Những câu chuyện, những khó khăn, vui sướng cùng những nỗi bất hạnh của mỗi cá nhân sẽ hiện dần qua từng bước đi, từng điểm đến. 

Top 7 quyển sách du lịch hay nhất mọi thời đại
 
Câu chuyện kết thúc hơi buồn nhưng cũng đủ để đọc giả phải thổn thức, phải suy nghĩ và phải trăn trở về những người trẻ sống trong thời đại đó và trên hết tác giả đã đưa chúng ta đi qua nhiều vùng đất, nhiều nền văn hóa khác nhau để có thể cảm nhận được niềm đam mê xê dịch của các nhân vật trong tác phẩm.

15. VESPA DU KÝ - GIORGIO BEETINELLI

Xe Vespa là một phương tiện nhẹ nhàng, đơn giản, không yêu cầu cao, có thể theo bạn đi đến bất kỳ nơi đâu, nhưng bạn nghĩ sao nếu phiêu lưu qua mọi vùng đất trên thế giới bằng một chiếc xe Vespa? Nếu chưa từng thử, bạn có thể tìm đọc cuốn sách Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn của tác giả Giorgio Beetinelli để một lần được trải nghiệm cảm giác kỳ lạ đó.
 
Top 7 quyển sách du lịch hay nhất mọi thời đại
 
Tác giả được xem như một người “nghiện” Vespa vô tận. Chính vì niềm say mê đó, ông đã quyết định thực hiện một chuyến đi từ Ý tới Việt Nam trên chiếc xe yêu quý của mình. 24.000km là chiều dài quãng đường mà tác giả đã trải qua, vắt liền qua hai châu lục Á Âu, ông đã đi qua những nước Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kì, Iran, Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Mỗi chặng đường tác giả trải qua, mỗi con người tác giả gặp và những tình huống dở khóc dở cười ông gặp phải luôn là những điều thú vị đối với độc giả qua lời kể của ông. Ông mô tả rất chân thật, đơn giản những đất nước mà ông đi qua với đủ mọi chủ đề: địa lí, con người, văn hóa, tôn giáo…Đây quả là một quyển sách hấp dẫn tạo nhiều cảm hứng cho những ai muốn đi “phượt” bằng xe máy.

16. XÁCH BA LÔ LÊN VÀ ĐI - HUYỀN CHIP

Xách ba lô lên và đi đã đưa người đọc đến với những vùng miền khác nhau của các châu lục Á, Phi và Mỹ. Những câu chuyện dọc hành trình, những may mắn bất ngờ, những điểm đến ngoài dự tính và cả những tình huống thật khó xử. Tất cả đều đến thật nhẹ nhàng, đơn giản qua cách kể chuyện của Huyền Chip. Một quyển sách rất dễ đọc và dễ hiểu. Tác giả thấy gì, trải nghiệm được gì đều được bộc lộ qua từng trang sách. Những câu chữ hồn nhiên, mộc mạc sẽ thôi thúc bạn xách balo lên và đi vi vu như tác giả cũng không chừng.
 
Top 7 quyển sách du lịch hay nhất mọi thời đại
 
17.  PHÚT 90+ - TRƯƠNG ANH NGỌC

Một cuốn sách nữa của Anh Ngọc. Với lợi thế là một nhà báo thể thao, anh được đi đến nhiều vùng miền khác nhau của thế giới thông qua các sự kiện thể thao. Tác giả cũng như một dân du lịch bụi thứ thiệt, khám phá mọi ngóc ngách của các điểm đến nổi tiếng, hòa mình vào văn hóa địa phương, ăn bờ ngủ bụi miễn sao trải nghiệm được những điều thú vị nhất của chuyến đi. Phút 90+ là một hành trình dài tại đất nước Nam Phi, nơi diễn ra World Cup 2010, một Nam Phi với sự hào nhoáng của những thành phố lớn, vẻ trẻ trung tươi mới, nhộn nhịp của Capetown, nơi được ví như quán rượu bên bờ đại dương hay những thị trấn nhỏ bé, yên tĩnh của Nam Phi. 
Bên cạnh đó, tác giả cũng cho chúng ta thấy một bộ mặt khác của xã hội Nam Phi, những người da đen nghèo khổ sống trong những khu ổ chuột tồi tàn hay cuộc sống khó khăn, nguy hiểm của những người nhập cư. Tác giả đã đi sâu vào những góc tăm tối nhất để cho độc giả thêm cái nhìn về sự mâu thuẫn trong đời sống, trong văn hóa của đất nước Nam Phi giàu có này.
 
Top 7 quyển sách du lịch hay nhất mọi thời đại


18. TÔI, CHARLEY VÀ HÀNH TRÌNH NƯỚC MỸ - JOHN STEINBACK
Nước Mỹ những năm 60 của thế kỉ trước xuất hiện một nhân vật với đam mê dịch chuyển, khám phá những điều mới lạ của thế giới xung quanh, tìm hiểu về các vùng miền của nước Mỹ. Đó chính là John Steinback, một nhà văn ưa xê dịch đã lên đường khám phá nước Mỹ với người bạn đồng hành là chú chó Charley. Ông chọn cho mình những cung đường không hề quen thuộc, những điểm đến không phải là nổi tiếng. Sau mỗi vòng quay bánh xe, nước Mỹ hiện ra trong con mắt độc giả những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những thị trấn nhỏ xinh nép mình bên một dòng sông hay dưới chân núi. Những điều xảy ra với tác giả như là một sự sắp xếp ngẫu nhiên của tạo hóa, ông chỉ đi và đi. Đi để thỏa mãn cái tôi của chính bản thân mình, đi để thấy đất nước mình đẹp ra sao. Hơn nửa thế kỉ trôi qua, “Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ” vẫn là người bạn đường và là động lực lớn cho những ai đang nuôi dưỡng giấc mơ được khám phá con người, nền văn hóa, những địa điểm nổi tiếng của cường quốc này.

Top 7 quyển sách du lịch hay nhất mọi thời đại


19. NGÓN TAY MÌNH CÒN THƠM MÙI OẢI HƯƠNG - NGÔ THỊ GIÁNG UYÊN

Ngô Thị Giáng Uyên - cái tên khá quen thuộc, thường xuất hiện trên các trang du lịch của báo Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Phụ Nữ TP.HCM, Sài Gòn Giải Phóng, Nhà Đẹp, Doanh Nhân Sài Gòn... Học ngoại thương, du học và nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Anh, rồi làm việc ở tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, chuyện viết lách lại là niềm đam mê lớn lao, như một cái duyên đối với cô gái trẻ này.
Tập sách "Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương" là một kết nối sinh động với rất nhiều câu chuyện kể thật thú vị, hấp dẫn về từng quốc gia ở châu Âu mà tác giả đã đi qua. Từng trang viết là từng sự chăm chút nhưng vẫn để cho cái chất du ký được bộc lộ rõ, viết tự nhiên, không gò bó, đôi khi là cảm xúc yêu ghét đến thích thú.
 
Top 7 quyển sách du lịch hay nhất mọi thời đại
 
Câu chữ mượt mà, bay bổng, giàu màu sắc biểu cảm như một lời mời gọi, cuốn hút người đọc tiếp tục chặng đường khám phá đầy bất ngờ và tinh tế qua từng trang viết. Đọc để biết hoa oải hương tím ngát là loài hoa đặc trưng của châu Âu. Đọc để hiểu hơn thói quen cũng như cách thức uống cà phê của dân Ý khác Pháp, khác Hà Lan và Thụy Điển ra sao. Đọc để biết mỗi lần sang Thụy Sĩ khi hôn xã giao phải chìa má ra cho người khác hôn đủ ba “miếng” mới phải phép. Đọc để thu thập thêm kinh nghiệm chọn trường, học hành nơi xứ người ra sao... Và rồi khi gấp lại trang cuối cùng, người đọc vẫn cứ ngỡ chuyến du lịch châu Âu chưa có điểm dừng. Tưởng chừng như trên ngón tay còn vương vấn mùi hoa oải hương ngọt ngào, thơm ngát vẫn còn thoang thoảng đâu đây.
 
Có thể nói, thể loại sách du ký đang được nhiều người yêu thích. Mỗi cuốn sách có một phong cách khác nhau, thể hiện đặc trưng riêng cho lối viết của các tác giả nhưng chúng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời về điểm đến và những trải nghiệm mà không phải dân du lịch nào cũng được nếm trải trong chuyến hành trình của mình.
Với bộ sưu tập này, Hanoi Green Tour hy vọng sẽ mang lại cho các bạn thật nhiều cảm hứng để "lên đường".


 
Fake Handbags Fake Bottega Veneta Fake Celine Fake Dior Fake Gucci Replica Gucci Bags Replica Gucci Wallet Fake Hermes Fake Loewe Fake Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Monogram Canvas Replica Louis Vuitton Monogram Empreinte Fake Mulberry Fake Prada Fake YSL Louis Vuitton taschen Replica Bottega Veneta taschen Replica Bvlgari taschen Replica Celine taschen Replica Christian Dior taschen Replica Gucci taschen Replica Hermes taschen Replica Loewe taschen Replica Louis Vuitton taschen Replica Mulberry taschen Replica Prada taschen Replica YSL taschen Replica Bolsos Replica Replica Bottega Veneta Bolsos Replica Bvlgari Bolsos Replica Celine Bolsos Replica Christian Dior Bolsos Replica Gucci Bolsos Replica Hermes Bolsos Replica Loewe Bolsos Replica Louis Vuitton Bolsos Replica Mulberry Bolsos Replica Prada Bolsos Replica YSL Bolsos Replique sac pas cher Replique Bottega Veneta Replique Bvlgari Replique Celine Replique Christian Dior Replique Gucci Replique Hermes Replique Loewe Replique Louis Vuitton Replique Mulberry Replique Prada Replique YSL Replica borse perfette Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL Replica tassen kopen Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL